หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบล บางจัก ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลบางจัก
ศาสนสถานศูนย์รวมใจในตำบลบางจัก
รพ.สต.บ้านน้ำพุ
รพ.สต.บางจัก
ใส่ใจสุขภาพของประชาชนในเขตตำบลบางจัก
องค์การบริหารส่วนตำบลบางจัก
อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง
1
2
3
 
 
 
 
  ท่านต้องการให้ อบต.บางจัก พัฒนาด้านใดมากที่สุด
  ด้านคมนาคม
  ด้านสาธารณูปโภค
  ด้านการส่งเสริมอาชีพ
  การประชาสัมพันธ์ข้อมูล
  ด้านการให้บริการอินเตอร์เน็ตตำบล
 
เริ่มนับ วันที่ 24 ส.ค. 2558
ประกาศ
 
 


 
ประกาศนโยบายการบริหารจัดการความเสี่ยง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564  
 

องค์การบริหารส่วนตำบลบางจัก  มุ่งมั่นในการบริหารจัดการความเสี่ยงต่อการบรรลุวัตถุประสงค์องค์กร  ซึ่งครอบคลุมถึงการบริหารความเสี่ยงด้านการบริหารจัดการที่ดี  ความโปร่งใส ในการปฏิบัติงาน  การปราบปรามการทุจริต  ด้านปฏิบัติตามกฎหมาย  ในการตอบสนองการบริการประชาชน  ตลอดจนถึงด้านเป้าหมาย ผลการดำเนินงานและด้านการพัฒนาองค์กร  ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว  อย่างเป็นระบบและสอดคล้องกับการบริหารจัดการที่ดี  เพื่อลดโอกาสที่ความเสี่ยงจะเกิดขึ้นจริงหรือลดความเสียหาย  กรณีความเสี่ยงเกิดขึ้นจริง

เพื่อให้การบริหารความเสี่ยงขององค์การบริหารส่วนตำบลบางจัก  เป็นไปตามนโยบายดังกล่าว  จึงกำหนดกรอบและแนวทางการปฏิบัติ  ดังนี้
1. องค์การบริหารส่วนตำบลบางจัก  ต้องมีระบบและกระบวนการในการบริหารความเสี่ยง              
ในระดับองค์กรและปฏิบัติการ  ซึ่งรวมถึงการบริหารความเสี่ยงด้านการดำเนินงาน  การเผยแพร่ข้อมูล  ตรวจสอบผลการดำเนินงานโครงการกิจกรรม ได้รับอนุมัติจัดสรรเป็นไปตามแผนการดำเนินการที่ขออนุมัติอย่างเคร่งครัด โดยรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ  และเผยแพร่ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ
2. องค์การบริหารส่วนตำบลบางจัก  จะบริหารความเสี่ยงที่อาจส่งผล  ดังนี้
- การบรรลุวัตถุประสงค์หรือกลยุทธ์องค์กร
- วัตถุประสงค์หรือเป้าหมายหลักการปฏิบัติงาน  ปัจจัยเสี่ยงที่อาจส่งผลต่อเนื่อง  
ถึงวัตถุประสงค์หรือกลยุทธ์องค์กร
- นโยบายบริหารความเสี่ยงเฉพาะด้าน
โดยพยายามที่จะให้ความเสี่ยงขององค์การบริหารส่วนตำบล  อยู่ในระดับเป้าหมาย                        
(Risk Appettite) หรือเบี่ยงเบนไม่เกินกว่าระดับที่องค์การบริหารส่วนตำบล  จะยอมรับได้ (Risk Tolerance)
3. คณะกรรมการบริหารจัดการความเสี่ยง  มีอำนาจหน้าที่ในการกำกับดูแลการบริหาร                  
ความเสี่ยงขององค์การส่วนตำบลให้เป็นไปตามนโยบายข้างต้น  รวมถึงการให้คำปรึกษาและความเห็นในระบบ และกระบวนการบริหารความเสี่ยงในระดับองค์กร
4. การบริหารความเสี่ยงในภาพรวม  และกำกับดูแลบริหารจัดการในแต่ละความเสี่ยงตาม
หน้าที่ความรับผิดชอบ
5. รายงานผลการดำเนินงานด้านบริหารความเสี่ยงองค์กรต่อผู้บริหาร  เพื่อให้ความเห็นชอบ
หรือเสนอแนะอย่างสม่ำเสมอหรือตามความเร่งด่วน
6. ผู้บริหาร กอง/สำนัก  มีหน้าที่ในการบริหารจัดการความเสี่ยงในระดับองค์กรและปฏิบัติการ
ที่อยู่ภายใต้ความรับผิดชอบรวมทั้งจัดให้มีการรายงานผลการดำเนินการในรูปแบบและแนวทางตามที่    คณะกรรมการบริหารจัดการความเสี่ยงกำหนด

จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน
ประกาศ   ณ   วันที่  12   ตุลาคม   พ.ศ. 2563

 

ข่าว ณ. วันที่ 18 ธ.ค. 2563 เวลา 14.26 น. โดย คุณ ลักษณาวีย์ นิ่มหงษ์ชัย

ผู้เข้าชม 95 ท่าน

 
 


รับเรื่องราวร้องเรียน
โทร : 035-669-334